Nên dùng bồn cầu 1 khối hay 2 khối? Ưu và khuyết điểm

Nên dùng bồn cầu 1 khối hay 2 khối? Ưu và khuyết điểm

Bồn cầu 1 khối và 2 khối đều sở hữu những ưu, nhược điểm riêng, phù hợp với nhu cầu đa dạng của người dùng. Nếu bạn đang phân vân nên dùng bồn cầu 1 khối hay 2 khối thì hãy thử tham khảo so sánh dưới đây của Nội Thất HITA nhé!

@mucluc

Bảng so sánh nên mua bồn cầu 1 khối và bồn cầu 2 khối (ưu nhược điểm)

Bồn cầu một khối và bồn cầu hai khối là 2 dòng bồn cầu hiện nay trên thị trường. Hai dòng bồn cầu này đều có khả năng xả sạch, xả mạnh. Tùy theo từng mẫu bồn cầu và thương hiệu khác nhau, các sản phẩm bồn cầu thuộc 2 dòng này có thể có những tính năng, tiện ích riêng.

Cấu tạo của bồn cầu thường gồm 4 phần: két nước, nắp bồn cầu, thân bồn cầu và vòi xịt. Bồn cầu một khối đặc trưng bởi thiết kế liền mạch, phần két nước và thân bồn cầu nối liền, tạo thành một thể thống nhất. Bồn cầu hai khối đặc trưng bởi phần két nước và thân bồn cầu tách liền.

So sánh Ưu điểm Nhược điểm
Bồn cầu 1 khối - Sang trọng và đẳng cấp
- Dễ dàng vệ sinh và bảo trì, không có khe hở tích tụ vi khuẩn.
- Không bị rò rỉ nước từ két nước. 
- Bền bỉ nhờ không có bộ phận ghép nối.
- Khó thay thế phụ kiện
- Trọng lượng nặng hơn
- Khó khăn khi vận chuyển.
- Giá thành thường cao hơn.
Bồn cầu 2 khối Vận chuyển dễ dàng hơn.
Phụ kiện dễ thay thế riêng lẻ.
Giá thành tương đối phải chăng.
- Khớp nối tạo khe hở dễ tích tụ vi khuẩn
- Khó vệ sinh và cần tháo rời két nước để vệ sinh
- Gioăng cao su xuống cấp sẽ dễ gây ra tình trạng rò rỉ nước từ két. 

Bồn cầu 1 khối là gì?

Bồn cầu 1 khối hay còn gọi là bồn cầu liền khối có thiết kế két nước và phần bệ ngồi được đúc thành nguyên khối liền mạch hướng đến sự sang trọng và đẳng cấp. Bồn cầu 1 khối không có khe hở giúp sản phẩm có bề mặt nhẵn mịn và dễ dàng vệ sinh hơn 

Thiết kế của bồn cầu 1 khối phù hợp với nhiều không gian nhà tắm và đặc biệt là những dòng nhà tắm lớn, rộng rãi giúp không gian thêm phần sang trọng. 

Các dòng bồn cầu 1 khối thường được thiết kế phù hợp với kiểu xả xoáy siphon, kiểu xả này giúp cuốn sạch mọi chất bẩn mà cực kỳ tiết kiệm nước. 

Bồn cầu 2 khối là gì?

Bồn cầu 2 khối đã phổ biến với người dùng trong nhiều thập kỷ qua, với phần két nước được tách rời khỏi phần bệ ngồi. Thông thường bàn cầu 2 khối sẽ có cấu tạo nhỏ gọn và phù hợp với mọi không gian phòng tắm và đặc biệt là những không gian có diện tích khiêm tốn

Giá thành của bồn cầu 2 khối thường rẻ hơn dòng 1 khối. Vì thiết kế có 2 khối tách biệt tạo ra khe hở nên việc vệ sinh sản phẩm sẽ khó khăn hơn.

Bồn cầu là thiết bị vệ sinh tiện ích cần có trong các kiến trúc
Bồn cầu là thiết bị vệ sinh tiện ích cần có trong các kiến trúc

Nên dùng, chọn mua bồn cầu 1 khối hay 2 khối cho nhà tắm, vệ sinh?

Do có cấu tạo khác biệt nên bồn cầu một khối và hai khối sở hữu những ưu, nhược điểm riêng. Cùng HITA so sánh bồn cầu 1 khối và 2 khối để có lựa chọn phù hợp nhất nhé!

Giá thành rẻ:

Nếu xét trên tiêu chí giá thành rẻ, bồn cầu hai khối có nhiều ưu thế hơn. Do có thiết kế liền mạch, bồn cầu một khối khó sản xuất hơn so với bồn cầu hai khối. Vì vậy, giá thành bồn cầu 1 khối thường cao hơn bồn cầu hai khối, thậm chí, có thể cao hơn gấp vài lần.

Bồn cầu LANDSIGN 2 khối tay gạt LS2KG
Bồn cầu LANDSIGN 2 khối tay gạt LS2KG

Mặt khác, bồn cầu một khối có cấu tạo liền khối nên nếu bạn bị hỏng két nước hoặc thân bồn cầu, bạn sẽ phải thay cả những chi tiết còn lại. Vì vậy, chi phí sửa chữa của bồn cầu một khối thường cao hơn. Bạn nên cân nhắc thêm trường hợp này để lựa chọn sản phẩm phù hợp nhé!

Nhiều chức năng, tiện ích:

Chức năng, tiện ích là yếu tố quyết định trải nghiệm người dùng. Xét về mặt bằng chung, các mẫu bồn cầu một khối thường có nhiều tiện ích và chức năng hơn bồn cầu hai khối. Điều này một phần là do bồn cầu một khối hướng đến phân khúc khách hàng cao cấp và trung lưu.

Trên thực tế, chức năng và tiện ích của các mẫu bồn cầu không bị giới hạn bởi việc mẫu bồn cầu đó thuộc dòng một khối hay hai khối. Bồn cầu hai khối vẫn có thể có thể tích hợp các chức năng, tiện ích hiện đại như xả 2 chế độ tiết kiệm, tráng men chống bẩm, nắp êm, kết hợp được với nắp rửa cơ, nắp điện tử,...

Bồn cầu 2 khối TOTO CS761DT5 xả nhấn 2 chế độ
Bồn cầu 2 khối TOTO CS761DT5 xả nhấn 2 chế độ

Tính thẩm mỹ

Bồn cầu một khối và hai khối phù hợp với phong cách kiến trúc riêng. Bạn nên cân nhắc về phong cách thiết kế của kiến trúc để quyết định nên dùng bồn cầu một khối hay bồn cầu hai khối.

Bồn cầu một khối có phong cách tối giản, liền mạch, phù hợp với những kiến trúc sang trọng, hiện đại. Bạn có thể lựa chọn mẫu bồn cầu thuộc dòng này cho những kiến trúc theo phong cách Bắc Âu, Nhật Bản,... Nếu thiết kế của bạn hướng về phong cách cổ điển, bình dị, gần gũi thì bồn cầu 2 khối sẽ là lựa chọn phù hợp hơn.

Dễ vận chuyển, lắp đặt, sửa chữa

Bồn cầu một khối có thiết kế nối liền nên có khối lượng nặng hơn, sẽ hơi cồng kềnh khi di chuyển, lắp đặt. Tuy nhiên, cũng vì có thiết kế liền khối, bồn cầu một khối sẽ dễ lắp đặt hơn hai khối. Bạn có thể nhanh chóng lắp ráp mà không sợ thiếu hoặc sai chi tiết.

Bồn cầu TOTO 1 khối MS914RT8 dễ lắp đặt mà không sợ thiếu hoặc sai chi tiết
Bồn cầu TOTO 1 khối MS914RT8 dễ lắp đặt mà không sợ thiếu hoặc sai chi tiết

Trong quá trình sửa chữa, bồn cầu một khối sẽ khó tháo ráp, sửa chữa và thay thế các chi tiết hơn. Do cấu tạo liền mạch và thống nhất, bạn có thể phải thay nhiều chi tiết cùng một lúc nếu bồn cầu một khối bị hỏng.

Khả năng vệ sinh 

Bồn cầu 1 khối với thiết kế liền mạch, thống nhất nguyên khối không có nhiều đường nét và có bền mặt trơn láng còn bồn cầu 2 khối lại được thiết kế 2 khối tách rời tạo khe hở khó tiếp cận hơn. Chính vì vậy mà bồn cầu 1 khối cho khả năng dễ vệ sinh hơn bồn cầu 2 khối. Ngoài ra thì để vệ sinh khe hở của bồn cầu 2 khối thì bạn cần tháo két nước ra và điều này có thể giảm độ bền của sản phẩm cũng dễ tạo ra nguy cơ rò rỉ nước trong bồn cầu nếu không được lắp đặt đúng cách. 

Độ bền của sản phẩm 

Bồn cầu 1 khối không có nhiều khớp nối và cũng không nhiều phụ kiện thế nên việc sử dụng sản phẩm được các chuyên gia cho là sẽ an toàn hơn và dễ dàng bảo trì hơn so với bồn cầu hai khối có khớp nối giữa hai bộ phận két nước và bệ ngồi. Khớp nối của bồn cầu 2 khối có một số phụ kiện trong đó là Gioăng cao su có thể xuống cấp sau thời gian dài sử dụng và người dùng phải để ý thường xuyên để trách ảnh hưởng đến vấn đề rò rỉ nước.

Bồn cầu một khối và hai khối đều sở hữu những ưu và nhược điểm riêng. Không có dòng sản phẩm nào là hoàn hảo 100% và tối ưu với tất cả mọi người. Hy vọng bài viết trên của HITA đã giúp bạn tìm được đáp án cho câu hỏi nên dùng bồn cầu 1 khối hay 2 khối. HITA chúc bạn lựa chọn được sản phẩm phù hợp nhất!

Nhận xét bài viết (0 bình luận)
HỎI VÀ ĐÁP (0 bình luận)
Call Button Zalo Button